ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา sme ผ่านโครงการเยียวยา sme จากรัฐบาล (อัพเดทล่าสุด)



มาตรการเยียวยา sme มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องมาจนกระทั่งในปี 2567 ไม่เพียงแค่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศเท่านั้น ประชาชนรวมไปถึงธุรกิจรายย่อยหรือ SME ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในครั้งนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว รัฐบาลจึงได้ปล่อยโครงการเยียวยา sme โดยมีวัตถุเพื่อช่วยเหลือนายจ้างและฟื้นฟูธุรกิจรายย่อยให้สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่นในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งมาตรการเยียวยา sme นี้ทางรัฐบาลจะช่วยเหลือนายจ้างด้วยการมอบเงินเยียวยา sme ให้แก่ลูกจ้างรายละ 3,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือนภายใต้เงื่อนไขในการรับเงินเยียวยาธุรกิจ sme ตามที่รัฐบาลกำหนดนั่นก็คือในหนึ่งธุรกิจจะสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme ให้แก่ลูกจ้างสัญชาติไทยที่สามารถตรวจสอบข้อมูลตามฐานทะเบียนประกันสังคมมาตรา 33 ได้ไม่เกิน 200 รายหรือ 600,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น นอกเหนือจากการกำหนดจำนวนลูกจ้างที่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme ได้แล้ว หลายคนก็คงจะสงสัยว่าจะต้องเป็นธุรกิจประเภทไหนหรือนายจ้างจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้างจึงจะสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดได้ ในส่วนของนายจ้างที่สามารถใช้สิทธิ์ sme เยียวยาจากรัฐบาลรอบล่าสุดได้นั้นจะต้องรักษาระดับการจ้างงานให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 ของอัตราการจ้างงานเมื่อเทียบกับการจ้างงานในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 ในกรณีที่นายจ้างไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของมาตรการยียวยา sme หรือมีอัตราการเลิกจ้างงานที่สูงเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดจะถือว่านายจ้างไม่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของโครงการเยียวยา sme และทางรัฐบาลก็จะยกเลิกเงินเยียวยาธุรกิจ sme หรือเงินอุดหนุนลูกจ้างในเดือนนั้น

 

ลงทะเบียนเยียวยา sme ที่ไหน ต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องนายจ้างที่มีเงื่อนไขตรงตามเกณฑ์ที่ทางรัฐบาลกำหนด ในส่วนของการลงทะเบียนรับสิทธิ์ sme เยียวยารอบล่าสุดก็มีขั้นตอนการดำเนินการไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด คุณสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทางออนไลน์ด้วยตัวเองได้โดยเข้าไปที่เว็ปไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th  จากนั้นเข้าไปที่เมนูสถานประกอบการเพื่ออ่านรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการเยียวยา sme พร้อมทั้งกรอกข้อมูลคำขอและเลือกสิทธิ์ในการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตให้ครบถ้วน เมื่อยืนยันข้อมูลของคุณเรียบร้อยแล้ว ทางระบบจะใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลการรับสิทธิ์เยียวยา sme โดยเทียบกับฐานข้อมูลจากระบบประกันสังคมประมาณ 7-10 วันทำการ หลังจากนั้นคุณก็สามารถเข้ามาเช็คสิทธิ์เยียวยา sme หรือเงินอุดหนุนลูกจ้างผ่านทางออนไลน์ได้ที่เว็ปไซต์นี้เช่นเดียวกัน

 

เงินเยียวยา sme รอบล่าสุดโอนเข้าทางไหน

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังรอรับเงินเยียวยาธุรกิจ sme ก็คงอยากจะทราบว่าหลังจากที่ทางรัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยา sme เรียบร้อยแล้วจะได้รับเงินผ่านทางช่องทางไหนหรือจะได้รับเงินเมื่อไหร่ อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าเงินอุดหนุนลูกจ้างหรือเยียวยา sme รอบล่าสุด เจ้าของธุรกิจหรือนายจ้างจะเป็นตัวแทนในการลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme เพราะฉะนั้นเงินในส่วนนี้ที่ทางรัฐบาลจะช่วยเยียวยาsme จะถูกโอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารของนายจ้างตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ในระบบ e-service หรือธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตไม่เกินทุกวันที่ 15 ของเดือนและหลังจากนั้นนายจ้างก็จะเป็นผู้แจกจ่ายเงินเยียวยา sme ก้อนนี้ให้แก่ลูกจ้างนั่นเอง