สนใจเปิดบัตรเครดิตดอกเบี้ยต่ำ การเปิดบัตรเครดิตคืออะไรและวิธีเปิดบัตรเครดิตให้ผ่าน



การเปิดบัตรเครดิตสำคัญอย่างไร

หากจะพูดถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากธนาคารหรือสถาบันที่ได้รับความนิยมจากผู้คนในสังคมเป็นลำดับต้นๆเชื่อว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงบัตรเครดิตเป็นอย่างแรก แน่นอนว่าประโยชน์ของการใช้บัตรเครดิตไม่เพียงแค่การใช้เพื่อรูดซื้อสินค้าหรือบริการเท่านั้น ในบางครั้งที่คุณต้องการซื้อของที่มีราคาค่อนข้างสูงก็สามารถใช้บัตรเครดิตของคุณรูดเพื่อผ่อนสินค้าหรือบริการดังกล่าวได้หรือแม้กระทั่งในกรณีที่คุณต้องการใช้เงินด่วนแต่ไม่รู้จะหาเงินมาจากที่ไหนก็สามารถใช้บัตรเครดิตกดเงินสดออกมาเพื่อสภาพคล่องทางการเงินของคุณได้เช่นเดียวกัน อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าในการใช้บัตรเครดิตทุกธนาคารเมื่อคุณได้รับอนุมัติและรับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำเป็นลำดับแรกนั่นก็คือการเปิดใช้งานบัตรเครดิตหรือการเปิดบัตรเครดิตครั้งแรกนั่นเอง ซึ่งหลายคนที่สมัครบัตรเครดิตครั้งแรกก็อาจจะสงสัยว่าปกติแล้วการเปิดบัตรเครดิตต้องเปิดใช้ภายในกี่วัน ในส่วนของระยะเวลาการเปิดบัตรเครดิตโดยทั่วไปแล้วทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ออกบัตรเครดิตจะกำหนดระยะเวลาในการปิดบัตรเครดิตของคุณประมาณ 60-120 วันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการใช้งานและเปิดบัตรเครดิตของผู้ให้บริการแต่ละแห่ง ซึ่งหากคุณไม่ได้เปิดบัตรเครดิตภายในระยะเวลาที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินกำหนด บัตรเครดิตใบดังกล่าวก็จะถูกระงับการใช้งานและหากคุณต้องการใช้บัตรเครดิตก็จะต้องดำเนินการสมัครบัตรเครดิตตามขั้นตอนใหม่อีกครั้ง เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ได้รับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินใดก็ตาม เราขอแนะนำให้คุณติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการเปิดบัตรเครดิตทันทีเพื่อป้องกันปัญหาจากการโดนระงับการใช้บัตรเครดิตนั่นเอง

 

วิธีเปิดบัตรเครดิตต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับใครที่ต้องการเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัตรเครดิตกสิกร ไทยพาณิชย์ กรุงไทยหรือจะเป็นบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำแห่งไหนก็ตามต้องบอกเลยว่าขั้นตอนหรือวิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด คุณสามารถเปิดบัตรเครดิตเพื่อใช้งานครั้งแรกได้โดยการติดต่อไปยังธนาคารหรือสถาบันทางการเงินตามเบอร์โทรศัพท์ในเอกสารที่แนบมาพร้อมกับบัตรเครดิตของคุณแล้วดำเนินการตามขั้นตอนที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตเหล่านั้นแจ้งได้เลย ซึ่งในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์ การเปิดบัตรเครดิตในปี 2567 หรือปี 2024 ก็ไม่จำเป็นต้องโทรติดต่อไปที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเสมอไปเช่นเดียวกันกับการเปิดบัตรเครดิตกรุงไทยหรือธนาคารพาณิชย์แห่งอื่นที่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบการทำธุรกรรมออนไลน์ให้คุณสามารถเปิดบัตรเครดิตออนไลน์ผ่านทางแอพลิเคชันธนาคารได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าสะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เปิดบัตรเครดิตแล้วใช้งานได้เลยไหม

แน่นอนว่าหลายคนที่ดำเนินการเปิดบัตรเครดิตครั้งแรกเรียบร้อยแล้วก็คงอยากจะทราบว่าหลังจากที่คุณเปิดบัตรเครดิตแล้วสามารถใช้งานได้เลยไหม ซึ่งคำตอบก็คือเมื่อคุณดำเนินการเปิดบัตรเครดิตของคุณเรียบร้อยแล้วก็สามารถใช้งานบัตรเครดิตของคุณตามต้องการได้ทันที แต่สิ่งที่คุณต้องระวังจากการใช้บัตรเครดิตทุกธนาคารก็คือการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจนเกินตัวที่อาจสร้างหนี้สินมหาศาลให้คุณได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นหากใครไม่อยากมานั่งตามแก้ปัญหาจากการใช้บัตรเครดิต เราขอแนะนำให้คุณวางแผนทางการเงินให้รอบคอบและใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกธนาคารอย่างมีสติ